https://1.bp.blogspot.com/-Ye8_GV2mXps/X-UgvQbGRJI/AAAAAAAAAXo/_8AMymKATS4CjCh4irt0NHDYVInmk0xZACLcBGAsYHQ/s173/animierte-liebe-bilder-303.gif

 https://1.bp.blogspot.com/-Ye8_GV2mXps/X-UgvQbGRJI/AAAAAAAAAXo/_8AMymKATS4CjCh4irt0NHDYVInmk0xZACLcBGAsYHQ/s173/animierte-liebe-bilder-303.gif

 https://1.bp.blogspot.com/-Ye8_GV2mXps/X-UgvQbGRJI/AAAAAAAAAXo/_8AMymKATS4CjCh4irt0NHDYVInmk0xZACLcBGAsYHQ/s173/animierte-liebe-bilder-303.gif

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

MỪNG XUÂN ẤT DẬU

MỪNG XUÂN ẤT DẬU

Đánh thức nhân gian ...một tiếng gà
Vầng đông bừng sáng...hiện dần ra
Bầu trời yên ả...mây vần chuyển
Mặt đất xôn xao...nắng chói lòa
Thành thị nông thôn...vang tiếng máy
Công trường xí nghiệp rộn thay ca
Bước đầu hội nhập bao gian khó
Muốn tránh lo gần...phải nghĩ xa

Viết năm 2001


  • TS qua gửi bài mới đến bạn bè trong CLB đây ... chcus QĐ một ngày vui vẻ
  • Thế Sùng
    CON VỀ NHÉ
    (Tặng chị Minh Sáu , Đoàn viên 3 sẵn sàng
    tỉnh QN về đắp công sự bảo vệ thiết bị của
    nhà máy điên Uông Bí, Chị Người dân tộc
    Tày gửi 2 con về Lạng Sơn để làm N.Vụ )
    ...
    Con về nhé, về với bà con nhé !
    Quê hương ta giặc Mỹ lấn xâm rồi
    Không chần chừ lưỡng lự được con ơi
    Mẹ quyết chiến để đời con sung sướng
    ...
    Con về nhé ! về với Bà con nhé !
    Chơi cho ngoan và mau lớn nên người
    Để diệt bầy quạ Mỹ tanh hôi
    Đến khuấy bẩn biển trời đất nước
    ...
    Con về nhé ! về với bà con nhé !
    Lạng Sơn quyê hương đang chờ đón con rồi
    Đất Cách mạng đã mười năm chống Pháp
    Vẫn nung nguồn sức mạnh tiếp muôn đời
    ...
    Nhà máy điện đã là một chiến trường
    Bao bom đạn dưới thời đánh Mỹ
    Những con người vững bền ý chí
    Quyết hy sinh giữ dòng điện cho đời
    ...
    Ơi cuộc đời đã có một thời
    Chả hiểu lẽ gì mà sao sung sức
    Những Bang Tám, Tre Mai*
    ........ làm sao quên được
    Sự sống vươn lên trong mỗi con người
    ...
    Xin kính chào Uông bí của tôi
    Vẫn đẹp lắm những lớp người tiếp nối
    Như mạch điện không bao giờ ngừng chảy
    Tiếp cho đời sức mạnh vút bay cao
    ...
    Hà Nội
    Tân Tỵ 2001
  • Tầm Xuân
    VÔ ĐỀ
    (Dịch thơ Puskin)
    Tôi đã yêu em nặng nỗi niềm
    Lửa tình âm ỉ mãi trong tim
    Nhưng tôi không muốn em phiền muộn
    Không muốn tình tôi vướng bận em
    Tôi yêu vô vọng cứ lặng thầm
    Rụt rè, khổ sở với tình câm
    Cùng nỗi hờn ghen hằng vò xé
    Khiến tôi đau đớn đến vô ngần
    Tôi đã yêu em rất chân thành
    Thiết tha trìu mến dẫu mong manh
    Tình em tôi vẫn xin cầu chúc
    Em với ai kia... cũng chân thành
    Phạm thị Như Yến
    Thịnh Quang-Đống đa-Hà Nôi
  • Tầm Xuân
    Mừng Xuân Ất Dậu lâu rồi
    Bây giờ đổi khác hơn mười xuân qua
    Chỉ còn lại cái tuổi già
    Càng ngày càng lụi...cho qua tháng ngày
    Họa với anh cho vui nhé ...em qua gửi bài mới đến bạn bè trong CLB đây chúc anh một ngày vui nhiều nhé
  • Chu Dụng
    Qua gửi bài mới đền ban bè trong CLB đây ... chúc QĐ một chiều vui vẻ thoải mái nhé
    • Chu Dụng
      NAM ĐỊNH
      (Nhân ngày về quê ngoại)
      ...
      Dọc triền đê nhỏ nắng chang chang
      Cửa biển Ninh cơ bãi ngút ngàn
      Hải Hậu mênh mang đồng muối trắng
      Ý Yên bát ngát lúa chiêm vàng
      Đây chuông Cổ lễ ngân âm dội
      Kia tháp Phổ Minh nức tiếng vang
      Nam Định quê hương ngày đổi mới
      Trở mình lịch sử bước sang trang
  • LeThanh
    TIỄN NGƯỜI EM GÁI
    Bao cuộc chia tay một cuộc đời
    Luyến tiếc làm sao cuộc chia phôi
    Hợp tan, tan hợp xưa nay thế
    Cho lòng thầm kín nhớ xa xôi
    ...
    Tiễn em hôm ấy, một chiều mưa
    Buồn lắm em ơi, đến tận giờ
    Vẫn biết chia ly là thương nhớ
    Vẫn là muôn thuở tự ngàn xưa
    ...
    Em có biết không cứ mỗi lần
    Chia tay tạm biệt với người thân
    Bâng khuâng lòng chị sao buồn thế
    Đường về đôi ngả thấy xa xăm
    ...
    Nào có xa gì để cho cam
    Sài gòn-Hà Nội chẳng tầy gang
    Em về trong ấy buồn trống vắng
    Ngoài này chị nhớ lúc hạ sang
  • LeThanh
    LT qua gửi bài mới đến bạn bè trong CLB đây ... chúc Bác QĐ một ngày nhiều niềm vui nhé
  • Duy Phương
    Bài mới gởi đến QĐ đây ... chúc một ngày vui vẻ nhé
  • Duy Phương
    DP qua gởi bài mới đến bạn bè theo quy định đây ... chúc QĐ một ngày vui vẻ nhé
    CHIẾC ÁO TÌNH
    Áo em loan lổ quá nhiều
    Lấy gì để bận những chiều đi chơi
    Anh không vá được nữa rồi
    Đành may chiếc mới để bồi cho em
    Đường khâu, mối chỉ thật êm
    Tặng em để bận chớ đem cho người
    Khi may hơi vụng em ơi
    Nhỏ to, rộng hẹp, ngắn dài biết đâu
    Anh chưa ôm ấp lần nào
    Cũng chưa bồng bế được vào lòng anh
    Nhưng mà kích cỡ không quên
    Ước chừng thước rưỡi trở lên thôi mà
    Loại vải không hẳn nhung sa
    Pha sen nhiễu gấm lụa là tơ tiên
    Chọn màu cõ lẽ thanh thiên
    Đỏ xanh vàng trắng, bỏ đen ra ngoài
    Không ưa cái sắc u hoài
    Kiểu mẫu dáng cách, áo dài thần kinh
    Trước ngực thêu một chữ tình
    Vạt sau vài đóa qua Quỳnh ngậm sương
    Mỗi chiều dạo phố bên đường
    Đừng rơi nhiều ít dư hương giữa dòng
    Thu tàn rồi lại sang đông
    Đừng cho áo vướng vào lòng tay ai
    Đừng cho lá bám vào vai
    Đừng nghe gió ngợi trang đài kiêu sa
    Bởi đây chiếc áo lòng ta
    Chở che gió tạt mưa sa và hồn
  • Nguyễn Chiến
    PHỐ NÚI TAM ĐẢO
    Tam Đảo sương giăng khắp dốc đèo
    Người về vui thú cảnh cheo leo
    Đường lên khúc khủy mây vờn đón
    Lối xuống quanh co gió cuốn theo
    Phố núi chênh vênh nhòa nắng bạc
    Thác ngàn heo hút nước trong veo
    Chon von đền chúa nhang đăng tỏa
    Đấy nẻo tâm linh bước bước gieo
  • Nguyễn Chiến
    Gửi bài bây giờ gõ từng chữ nó cũng bắt nhập mật mã thật chán
    • quangdat
      Nguyễn Chiến
      13:11 5 thg 7 2012
      PHỐ NÚI TAM ĐẢO
      Tam Đảo sương giăng khắp dốc đèo
      Người về vui thú cảnh cheo leo
      Đường lên khúc khủy mây vờn đón
      Lối xuống quanh co gió cuốn theo
      Phố núi chênh vênh nhòa nắng bạc
      Thác ngàn heo hút nước trong veo
      Chon von đền chúa nhang đăng tỏa
      Đấy nẻo tâm linh bước bước gieo
  • Trùng Dương
    Qua gửi bài mới đến bạn bè trong CLB đây ... chúc QĐ một ngày vui vẻ nhé
    • Trùng Dương
      DUYÊN ĐỜI
      ...
      Ai đem buộc cái duyên đời
      Vào lòng tôi, để lòng tôi cất lời
      Ai đem chùm sợi nắng trời
      Sưởi tim tôi, để tim tôi dệt tình
      ...
      Ai cho tôi mảnh trăng xinh
      Để tôi xa nhớ biến mình thành mây
      Ai cho vườn cấm trái cây
      Để tôi thơm thoảng ngất ngây với tình
      ...
      Ai cho tôi ánh bình minh
      Để tôi ngỡ tưởng là mình ban mai
      Ai cho tôi, tôi cho ai
      Để lòng vương vấn, miệt mài vẩn vơ
      ...
      Ai cho tôi một giấc mơ
      Để tôi tìm mãi bến bờ xa xôi
      Tôi cho người, người cgo tôi
      Để thành tri kỷ ở đời với duyên
  • Nguyễn Chiến
    Thấm thoát thế mà mười một năm
    Thời thế xem ta lắm xoay vần
    Hướng đi Hội nhập sao đúng thế
    Chỉ có con người ...lắm phân vân
    Họa cho vui nhé ...qua gửi bài mới đến bạn bè trong CLB đây ..chúc QĐ một ngày tốt lành
    • Nguyễn Chiến
      Bài mới
      PHỐ NÚI TAM ĐẢO
      ...
      Tam Đảo sương giăng khắp dốc đèo
      Người về vui thú cảnh cheo leo
      Đường lên khúc khủy mây vờn đón
      Lối xuống quanh co gió cuốn theo
      Phố núi chênh vênh nhòa nắng bạc
      Thác ngàn heo hút nước trong veo
      Chon von đền chúa nhang đăng tỏa
      Đấy nẻo tâm linh bước bước gieo
  • Tầm Xuân
    TEM....TEM....TEM....
    Bài thơ viết từ 11 năm nay ...đăng để làm Kỷ niệm hả ông anh ... một thời để nhớ...bây giờ thì đã đổi thay lắm rồi ...
    Chúc ông anh một buổi tồi vui vẻ thoải mái nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất vui được các bạn có cảm nhận cho bài viết này .. Sau khi đã gõ văn bản .. Muốn gửi hình ảnh .. Các bạn chỉ việc copy và dán linh của " sao chép địa chỉ hình ảnh" vào khung của bình luận .. Xin cám ơn